Cấp lại tờ rời sổ BHXH do bị mất.

Tôi làm việc tại Công ty Đại Minh, do Công ty nợ nên tôi nghi việc đã lâu mà giờ mới được chốt sổ, giò tôi nghi đã hơn 12 tháng . Tôi muốn nhận BHXH 1 lần thì phát hiện thiếu 1 tờ rời . Tôi đọc bộ thủ tục hành chính biết được chỉ cần làm đơn là cấp lại . Nhưng nhân viên bhxh bắt tôi phải trình báo công an và có giấy xác nhận công an nữa có đúng không? Sao treo thủ tục 1 đằng mà lại đòi hỏi thêm làm khó cho công dân vây? Họ yêu cầu vậy có đúng không ?

 

 Thủ tục hồ sơ cấp lại sổ BHXH (kể cả tờ rời) do bị mất Bạn thực hiện theo Điều 32, Quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Điều 32. Cấp lại, đổi sổ BHXH

2. Do người tham gia làm mất hoặc hỏng.

2.1. Thành phần hồ sơ:

2.1.1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan BHXH:

a) Đơn đề nghị của người có sổ BHXH (mẫu D01-TS).

b) Sổ BHXH (trường hợp hỏng).

2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Theo quy định trên, Bạn làm đơn kèm theo sổ BHXH nộp đến cơ quan BHXH nơi đơn vị tham gia BHXH để được xem xét cấp lại. Nếu cơ quan BHXH không giải quyết phải có văn bản nêu rõ lý do và trả lời Bạn. Trên cơ sở đó Bạn có thể phản ảnh đến BHXH thành phố để xem xét xử lý cụ thể.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tờ rời bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào