Bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội trong quân đội.

Tôi đi bộ đội Hải quân đóng tại Hải Phòng, nhập ngũ năm 1993, đên năm 2001 thì tôi xin xuất ngũ, chức vụ là TRUNG SĨ. có giấy xuất ngũ. Xin hỏi 7 năm công tác trong quân đội, nay tôi muốn nộp lại tiền để đóng bảo hiểm xã hội 7 năm đó được không? Xin cảm ơn

 

Tại Điểm 9, Phần C, Thông tư liên tịch số 148/2007/TTLT/BQP-BCA-BLĐTBXH ngày 14/9/2007 quy định: “ Đối với quân nhân, công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu phục viên, xuất ngũ, thôi việc về địa phương đã nhận trợ cấp một lần từ quỹ bảo hiểm xã hội không quá 12 tháng kể từ ngày quyết định phục viên, xuất ngũ, thôi việc có hiệu lực, nếu có nguyện vọng bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội thì được nộp lại số tiền trợ cấp đã nhận cho Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Bộ Công an, Bảo hiểm xã hội Ban cơ yếu Chính phủ, và được cơ quan đó xác nhận lại và bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội trên chính sổ bảo hiểm xã hội cũ”.
Trường hợp của Bạn đã xuất ngũ từ năm 2001 (đã quá 12 tháng), vì vậy không thuộc đối tượng được nộp lại tiền trợ cấp đã nhận để bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào