Thủ tục lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật tu bổ di tích

Hồ sơ Tu bổ di tích (xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia) sau khi đã có thỏa thuận chủ trương của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh rồi, giai đoạn tiếp theo là lập và trình thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật thì thủ tục và trình tự sẽ trình cơ quan nào để thẩm định và phê duyệt? Rất mong nhận được câu trả lời của quý cơ quan! Xin cảm ơn rất nhiều! 

Sau khi nghiên cứu nội dung câu hỏi,  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời về thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đối với di tích quốc gia (sau khi có văn bản thỏa thuận chủ trương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), nội dung cụ thể như sau:

 

1. Thẩm quyền thẩm định, phê duyệt:

 

- Cơ quan thẩm định: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

- Cơ quan phê duyệt: Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ.

 

- Cơ quan thẩm tra: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

2. Thủ tục:

 

2.1. Thẩm định Báo cáo KT-KT:

 

- Chủ đầu tư (nếu là UBND cấp xã) gửi văn bản đề nghị kèm theo 01 (một) bộ hồ sơ đến UBND cấp huyện;

 

- UBND cấp huyện gửi văn bản đề nghị kèm theo 02 (hai) bộ hồ sơ đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm tra, trình UBND tỉnh gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định.

 

2.2. Phê duyệt Báo cáo KT-KT:

 

- Chủ đầu tư gửi văn bản đề nghị kèm theo 01 (một) bộ hồ sơ (sau khi đã được chỉnh sửa theo ý kiến thẩm định bằng văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đến UBND cấp huyện;

 

- UBND cấp huyện gửi văn bản đề nghị kèm theo 02 (hai) bộ hồ sơ đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm tra, trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

* Lưu ý:Yêu cầu về Điều kiện năng lực của Tổ chức tư vấn lập Báo cáo kinh tế - kỹ thuật bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích: Có đủ điều kiện năng lực theo quy định của pháp luật về xây dựng; Chứng nhận hành nghề do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp;đã tham gia tư vấn lập Dự án tu bổ di tích, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật tu bổ di tích, Thiết kế tu bổ di tích đã được phê duyệt. 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào