Thời gian nghỉ lũy kế trong năm chưa đủ 30 ngày có được hưởng chế độ ốm đau?

Hỏi về chế độ ốm đau: Tôi mổ bướu cổ, sau khi xuất viện,tôi nghỉ 5 ngày theo yêu cầu của bác sĩ, sau đó vì sức khỏe yếu nên tôi làm giấy xin phép nghỉ 7 ngày không hưởng lương ở công ty và được chấp nhận;Tôi làm chế độ BH ốm đau, mục nghỉ dưỡng sức sau ốm đau 7 ngày này nhưng BHXH không chấp nhận với lý do: thời gian nghĩ lũy kế trong năm chưa đủ 30 ngày. Như vậy đúng hay sai, và văn bản nào ghi điều luật này. Theo tôi tìm hiểu thì chỉ cần sau phẫu thuật thì được nghĩ dưỡng sức 7 ngày rồi. Rất mong nhận được hồi đáp của Quý đơn vị.

Bạn bị mổ bướu cổ sau khi xuất viện nghỉ 5 ngày, sức khỏe yếu Bạn xin nghỉ 7 ngày. Sau đó làm thủ tục quyết toán 7 ngày nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe nhưng không được chấp thuận. Bạn hỏi như vậy đúng hay sai, văn bản nào quy định.
Khoản 1 Điều 23 của Luật Bảo hiểm xã hội quy định trong điều kiện bình thường người lao động được hưởng chế độ ốm đau ba mươi ngày nếu đã đóng BHXH dưới mười lăm năm…
Điều 26 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) quy định sau thời gian hưởng chế độ ốm đau quy định tại Điều 23 của Luật mà sức khỏe còn yếu thì được nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe
Như vậy điều kiện để được hưởng dưỡng sức phục hồi sức khỏe người lao động phải có đủ 30 ngày nghỉ ốm đau được hưởng chế độ BHXH trong năm mới được nghỉ hưởng hưởng dưỡng sức phục hồi sức khỏe./.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào