Có được giải quyết chế độ ốm đau khi quên nộp Giấy chứng nhận?

Kính thư quý cơ quan. Hiện tại tôi đang công tác tại một doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vào tháng 1 năm 2014 tôi có bị ốm đau được bs bệnh viện Đa Khoa Cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH 5 ngày, do công việc bận rộn tôi quên nộp cho công ty để hưởng chế độ ốm đau, đến tháng 8 năm 2014 tôi mới nộp thì cơ quan bảo quá thời gian quy định không giải quyết được. Vậy xin quý cấp cho tôi hỏi trường hợp tôi có được thanh toán hay không Trân trọng cảm ơn

 

     Việc tiếp nhận chứng từ và giải quyết hưởng các chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp nghỉ dưỡng sức - phục hồi sức khỏe cho người lao động là trách nhiệm của người sử dụng lao động được quy định tại Điều 17, Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11 ngày 29/06/2006 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
     Tổ chức bảo hiểm xã hội có trách nhiệm quyết toán trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ từ chủ sử dụng lao động chuyển đến. Bạn liên hệ với người sử dụng lao động để được thanh toán những ngày nghỉ việc được bệnh viện cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội./.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ ốm đau

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào