Quy định của Doanh nghiệp về thời gian tham gia BHXH và thời gian mang thai.

Doanh nghiệp không đóng BHXH cho NLĐ và quy định về thời gian mang thai. Tôi làm Nhân viên chăm sóc khách hàng cho Công ty CP Truyền thông Kim Cương, khi nhận việc công ty có đưa ra yêu cầu Nhân viên phải làm việc đủ từ 06 tháng trở lên mới được đóng BHXH, làm đủ 12 tháng trở lên mới được mang thai. Vậy cho tôi hỏi quy định của công ty như vậy có đúng Pháp luật hay không? Tôi phải làm thế nào để được đảm bảo quyền lợi khi làm việc tại công ty.

 

    Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội thì  Người lao động  làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ ba tháng trở lên thuộc đối tượng phải tham gia BHXH bắt buộc. Việc đơn vị sử dụng lao động quy định phải làm việc 6 tháng mới được tham gia BHXH là sai quy định. Hành vi này là vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội theo quy định tại Điều 134 Luật Bảo hiểm xã hội Bạn có quyền khiếu nại hành vi này của người sử dụng lao động để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo quy định tại Điều 130 Luật Bảo hiểm xã hội.
    Về quy định phải làm việc 12 tháng trở lên mới được mang thai: Nội dung này không thuộc thẩm quyền xem xét của cơ quan Bảo hiểm xã hội. Bạn có thể phản ảnh vấn đề này với cơ quan Lao động Thương binh và Xã hội để được xem xét trả lời cụ thể.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào