Thủ tục hồ sơ nhận tiền bảo hiểm xã hội một lần.
Điều 55 Luật BHXH quy định Bảo hiểm xã hội một lần đối với người không đủ điều kiện hưởng lương hưu như sau:
1. Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định mà chưa đủ hai mươi năm đóng bảo hiểm xã hội;
2. Suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên mà chưa đủ hai mươi năm đóng bảo hiểm xã hội;
3. Sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần mà chưa đủ hai mươi năm đóng bảo hiểm xã hội;
4. Ra nước ngoài để định cư.
Trường hợp của Bạn nếu thuộc điểm 3 nêu trên, nếu Bạn có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần thì Bạn lập thủ tục hồ sơ và nộp cho cơ quan BHXH nơi Bạn đang thường trú
Hồ sơ giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần quy định tại Điều 20 quyết định số 01/QĐ-BHXH ngày 03/01/2014 của BHXH Việt Nam như sau:
1. Sổ bảo hiểm xã hội.
2. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần (mẫu số 14-HSB)
3. Quyết định nghỉ việc (bản chính hoặc bản sao) hoặc quyết định thôi việc (bản chính hoặc bản sao) hoặc văn bản chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng lao động hết hạn (bản chính hoặc bản sao.
Thư Viện Pháp Luật