Chế độ thai sản trong ngành Công an được quy định như thế nào?

Xin cho tôi hỏi nội dung như sau: Vợ tôi vừa chuyển công tác về Đà Nẵng làm việc bên ngành công an, trước đó vợ tôi đã đóng đủ bhxh tại cơ quan cũ, khi về cơ quan mới cũng đã đóng đủ tiền BH (hệ số lương là 2,34). Hiện tại vợ tôi đang nghỉ sinh, nghỉ được 1 tháng thì có quyết định phong quân hàm thiếu úy (có hệ số lương là 4,2). Vậy vợ tôi có được hưởng lương BHXH theo mức lương mới hay không, hay là khi nào đi làm lại thì mới được hưởng vì hiện tại cơ quan vẫn tra lương cho vợ tôi ở mức 2.34, họ bảo rằng vợ tôi chưa đi làm lại nên chỉ được hưởng mức 2,34. Nhưng theo tôi biết thì trong lực lượng vũ trang có quyết định phong quân hàm ngày nào thì phải tính lương cho người ta từ ngày đó. Trong trường hợp này cơ quan vợ tôi làm có đúng không. Kính mong cơ quan chức năng giải đáp thắc mắc này giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

 

Luật BHXH quy định: Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con bằng 100% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội của sáu tháng liền kề trước khi nghỉ việc.
Trường hợp của vợ Bạn, sau khi nghỉ sinh 01 tháng mới có quyết định phong quân hàm thiếu úy, có hệ số lương là 4,2. Như vậy theo quy định nêu trên thì mức lương 4,2 không được tính hưởng trợ cấp thai sản.

 

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào