Nhận sổ bảo hiểm xã hội sau khi nghỉ việc
Bạn không thể báo mất sổ BHXH để lập thủ tục cấp lại sổ BHXH khác vì không đúng với bản chất của sự việc.
Điểm b, c Khoản 1 Điều 18 Luật BHXH quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động là:
b) Bảo quản sổ bảo hiểm xã hội của người lao động trong thời gian người lao động làm việc;
c) Trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động khi người đó không còn làm việc;
Trường hợp đơn vị làm mất sổ BHXH của Bạn thì đơn vị phải lập thủ tục cấp lại sổ BHXH cho Bạn. Thủ tục hồ sơ cấp lại sổ BHXH do đơn vị làm mất quy định tại Điều 32 Quyết định 1111/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam như sau
- Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS), kèm theo danh sách người lao động mất sổ BHXH.
+ Biên bản xác định nguyên nhân mất sổ BHXH.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thư Viện Pháp Luật