Chấm dứt HĐLĐ phải tuân thủ quy định gì?

Ít nhất 15 ngày trước ngày HĐLĐ xác định thời hạn hết hạn, NSDLĐ phải thông báo bằng văn bản cho NLĐ biết. Ảnh: T.L Bạn đọc có số điện thoại 0937739xxx gọi đến đường dây nóng của Văn phòng TVPL cho biết: Bạn làm việc cho Cty điện tử M.T (quận 3 - TPHCM) và đang có thai. Ngày 17.4.2016 bạn hết hạn HĐLĐ nhưng Cty không có ý kiến. Ngày 20.4.2016, Cty đưa thông báo chấm dứt HĐLĐ với bạn (lý do hết hạn hợp đồng). Bạn hỏi, Cty làm vậy có đúng quy định?

Khoản 1, Điều 47 BLLĐ 2012 quy định về trách nhiệm của NSDLĐ khi chấm dứt HĐLĐ: Ít nhất 15 ngày trước ngày HĐLĐ xác định thời hạn hết hạn, NSDLĐ phải thông báo bằng văn bản cho NLĐ biết thời điểm chấm dứt HĐLĐ. Ngày 17.4.2016, HĐLĐ của bạn hết hạn, thì lẽ ra ngày 2.4.2016, Cty phải có thông báo bằng văn bản về việc ngày 17.4.2016 sẽ hết hạn HĐLĐ. Đến ngày 20.4.2016 Cty mới có thông báo chấm dứt HĐLĐ là do ngày 18-19 trùng vào ngày nghỉ giỗ tổ, nhưng Cty đã sai phạm khi không thông báo về việc hết hạn HĐLĐ với bạn. Bạn nên khiếu nại đến Phòng LĐTBXH Q.3 hoặc nhờ LĐLĐ Q.3 có ý kiến với Cty để được bảo vệ quyền lợi.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào