Thủ tục chuyển đổi nơi tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN

Cty tôi hiện đang ở KCX Tân Thuận Quận 7, đang tham gia BH ở BHXHQ7, sắp tới tháng 8/2016, cty sẽ dời xuống KCN Long Đức, Đồng Nai, nên tôi muốn chuyển nơi tham gia từ TPHCM về Đồng Nai. Tôi muốn xin bên BHXHQ7 thông báo đã hoàn thành đóng hết tiền BHXH, BHYT, BHTN để bên Hepza mới ra thông báo được di dời, thì người quãn lý yêu cầu làm hồ sơ 106, nhưng phải làm cuối quý chứ không làm giữa quí, như vây có đúng hay không. Vì đầu tháng 8/2016 cty tôi mới đi dời, nếu cuối tháng 6 làm thì quá sớm, còn tháng 9 làm thì sẽ bị trể. Mặt khác trong hồ sơ 106 có yêu cầu nộp giấy phép kinh doanh có địa chỉ mới, nhưng chưa có giấy thông báo đã hoàn thành nghĩa vụ nộp BH , thuế, công đoàn.... bên Hepza chưa cấp được. Như vây tôi phải làm sao.

Khi có quyết định thành lập đơn vị mới, chuyển toàn bộ lao động về Công ty tại Đồng Nai (có thể chuyển tại thời điểm tháng 8/2016, không phải chờ đến cuối quý) thì bạn thực hiện như sau: * Tại đơn vị cũ TPHCM, bạn lập hồ sơ theo phiếu giao nhận hồ sơ số 106 - Ngưng tham gia BHXH để giảm hết toàn bộ lao động (phải chuyển nộp đầy đủ tiền trước khi giảm lao động). Hồ sơ bao gồm : - Quyết định/Văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc giải thể, chấm dứt hoạt động, chuyển địa phương khác hoặc Quyết định giải thể của đơn vị... (Bản sao) - Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 01 bản) - Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người) - Chứng từ nộp tiền - nếu có (Bản sao) * Đồng thời nộp hồ sơ chốt sổ toàn bộ lao động theo phiếu giao nhận hồ sơ số 301 bao gồm: - Sổ BHXH (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) hoặc Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới, 01 tờ bìa/người) - Các tờ rời sổ (nếu có) - Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản) - Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có) Điều kiện: Đơn vị đã hoàn tất thủ tục báo giảm; Đơn vị đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN. * Trường hợp sau khi bảo lưu toàn bộ sổ bảo hiểm xã hội mà đơn vị còn thừa tiền thì lập hồ sơ theo phiếu giao nhận hồ sơ số 106 để cơ quan bảo hiểm xã hội hoàn trả và tất toán đơn vị. Hồ sơ gồm có: - Thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT – nếu có (mẫu C12-TS, 1 Bản sao). - Quyết định/Văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc giải thể, chấm dứt hoạt động, chuyển địa phương khác… (1 Bản sao) Bạn có thể tham khảo thủ tục tại địa chỉ trang web http://bhxhtphcm.gov.vn/thu-tuc-ho-so-mot-cua.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào