Thủ tục đăng ký bảo hiểm
Công ty phải có ít nhất 1 nhân viên thì mới đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu. Để cấp mã đơn vị mới giao dịch bảo hiểm xã hội, bạn lập hồ sơ theo phiếu giao nhận số 101/...THU - Đăng ký bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bắt buộc. Hồ sơ yêu cầu: - Quyết định thành lập hoặc Giấy phép kinh doanh/hoạt động (Bản sao có chứng thực) - Danh sách người lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (mẫu D02-TS, 01 bản) - Tờ khai cung cấp thay đổi thông tin người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (Mẫu số TK1-TS, 01 bản/người) - Tờ khai cung cấp thay đổi thông tin đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (Mẫu số TK3-TS, 01 bản) Bạn lấy mẫu tại trang web http://bhxhtphcm.gov.vn/thu-tuc-ho-so-mot-cua/1/thu-tuc-ho-so-thu-bhxh-bhyt-bhtn/, sau đó gửi hồ sơ tại Bảo hiểm xã hội quận, huyện trụ sở công ty, để được cấp mã đơn vị mới và tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho toàn bộ nhân viên đang làm việc. Lưu ý: - Đơn vị có trách nhiệm nộp toàn bộ số tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp phải đóng 1 tháng đầu tiên trong thời gian 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận thông báo chấp nhận hồ sơ của cơ quan bảo hiểm xã hội để cấp thẻ BHYT kịp thời cho người lao động. - Trường hợp người lao động được cấp Giấy xác nhận đã thu hồi sổ bảo hiểm xã hội (mẫu C15a-TS) do đã hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội 01 lần, thì lập hồ sơ theo Phiếu giao nhận hồ sơ số 317 để được cấp tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội. Thời hạn giải quyết loại hồ sơ trong 10 ngày làm việc. Hiện tại, cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh chưa thực hiện nhận hồ sơ điện tử theo phiếu giao nhận 101 để cấp mã đơn vị mới được. Bạn có thể gửi hồ sơ theo phiếu giao nhận hồ sơ số 101 trực tiếp qua bưu điện cho cơ quan bảo hiểm xã hội quận, huyện nơi trụ sở công ty làm việc
Thư Viện Pháp Luật