Vấn đề cộng gộp sổ BHXH
1. Bạn có thể tự làm hồ sơ gộp sổ cho mình, về thành phần hồ sơ:
- Căn cứ khoản 1, Điều 29 của Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/09/2015 “Quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế”, hồ sơ gộp sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) gồm:
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (mẫu TK1-TS).
+ Các sổ BHXH đã cấp.
- Căn cứ Quyết định số 1300/QĐ-BHXH ngày 06/11/2015 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam: “Về việc công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và lĩnh vực cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế thuộc thẩm quyền giải quyết của bảo hiểm xã hội Việt Nam”, thời hạn giải quyết đối với trường hợp gộp sổ BHXH không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
2. Về vấn đề bảo hiểm thất nghiệp xin thông tin cùng bạn như sau:
Căn cứ khoản 1, Điều 17, Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 : “Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.
Bạn nên sớm liên hệ với BHXH huyện Châu Thành A để được hướng dẫn và nộp hồ sơ và để được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Thư Viện Pháp Luật