Chuyển tỉnh làm thủ tục bảo hiểm
Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015 của Chính phủ quy định trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp, gồm: 1. Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. 2. HĐLĐ hoặc HĐLV đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo HĐLĐ; quyết định thôi việc; quyết định sa thải; quyết định kỷ luật buộc thôi việc; thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV; Giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt HĐLĐ/HĐLV theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng. 3. Sổ BHXH. Ông (bà) muốn nhận trợ cấp thất nghiệp tại Nha Trang thì liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm Nha Trang – Khánh Hòa để đăng ký, không phải đóng dấu chuyển tỉnh vào sổ BHXH.
Thư Viện Pháp Luật