Thủ tục làm hồ sơ để hưởng BHTN và BHXH
Hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp, gồm: 1. Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. 2. HĐLĐ hoặc HĐLV đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo HĐLĐ; quyết định thôi việc; quyết định sa thải; quyết định kỷ luật buộc thôi việc; thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV; 3. Sổ BHXH. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ thời điểm ghi trên quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần, gồm: sổ BHXH, Đơn đề nghị hưởng BHXH một lần mẫu số 14-HSB, nộp cho cơ quan BHXH quận huyện nơi cư trú./.
Thư Viện Pháp Luật