Quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí của người sử dụng lao động

Kính chào BHXH, sắp tới công ty tôi có gia hạn thẻ BHXH cho nhân viên trong Qúy 2 của năm. Có môt trường hợp nhân viên nam trong công ty đủ tuổi hưởng chế độ hưu trí (tới 60 tuổi và có 20 năm đóng BH). Hồ sơ tôi cần làm để giải quyết chế độ hưu trí gồm: 1. Báo giảm lao động. 2 Sau khi báo giảm lao động xong làm hồ sơ hưu trí. Bao gồm: • Phiếu giao nhận hồ sơ 606 (2 bản) • Sổ BHXH; hoặc Sổ BHXH và các trang tờ rời; hoặc tờ bìa sổ và các trang tờ rời. (bản chính) • Giấy đăng ký địa chỉ nơi cư trú khi nghỉ hưu, nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu (Mẫu số 13-HSB) (bản chính) • Quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí của người sử dụng lao động (1 bản photo, đóng dấu giáp lai của công ty). Kính mong BHXH kiểm tra những hồ sơ tôi liệt kê như vậy có đúng không? Trong trường hợp sai, tôi cần làm những hồ sơ gì? Chân thành cám ơn.

Hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ hưu trí, gồm: - Sổ BHXH; hoặc Sổ BHXH và các trang tờ rời; hoặc tờ bìa sổ và các trang tờ rời. (bản chính) - Quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí theo mẫu do Bộ LĐTB&XH quy định (bản chính, 01 bản). - Giấy đăng ký địa chỉ nơi cư trú khi nghỉ hưu, nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu (Mẫu số 13-HSB) (bản chính) - Quyết định chuyển ngành và các quyết định phong quân hàm - nếu có (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp) - Phiếu giao nhận hồ sơ 606 (2 bản)

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ hưu trí bảo hiểm xã hội bắt buộc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào