Chính sách miễn, giảm học phí đối với học sinh, sinh viên

Sinh viên Nguyễn Thị Huyền, hiện đang học tập tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, có cha mẹ sinh sống tại xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Thắc mắc của sinh viên Nguyễn Thị Huyền về việc, gia đình bạn thuộc đối tượng hưởng chính sách theo Quyết định số 113/2007/QĐ-TTg ngày 20/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ; bản thân sinh viên Huyền đã thực hiện đầy đủ các thủ tục và nộp cho Học viện nhưng Học viện trả lời không có quyết định miễn học phí với đối tượng thuộc vùng khó khăn mà chỉ hỗ trợ 100.000 đồng/tháng. Sinh viên Nguyễn Thị Huyền muốn được biết Học viện trả lời như vậy có đúng với quy định không?

Nơi cha mẹ sinh viên Nguyễn Thị Huyền sinh sống là xã bãi ngang ven biển đặc biệt khó khăn (ban hành kèm theo Quyết định số 113/2007/QĐ-TTg ngày 20/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ).

Do vậy, xã Quảng Hùng thuộc diện đầu tư của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2006-2010, được hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu theo cơ chế và mức hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu cho xã đặc biệt khó khăn của Chương trình 135 giai đoạn II.

Vì thế, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc giải quyết của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là hoàn toàn chính xác, đúng với các quy định hiện hành.

Trao đổi thêm với đại diện của Vụ Kế hoạch-Tài chính (Bộ Giáo dục và Đào tạo) chúng tôi được biết, hiện Bộ đang chủ trì soạn thảo Nghị định quy định cơ chế thu và sử dụng học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015. Dự kiến, Nghị định sẽ được ban hành vào tháng 5-6 năm nay. Theo Điều 6 của Dự thảo Nghị định, trường hợp như sinh viên Nguyễn Thị Huyền sẽ được miễn học phí.

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào