Sẽ hướng dẫn chính sách cho nông dân bị thiệt hại do thiên tai

Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Trần Minh Hưng công tác tại Chi cục Nuôi trồng Thủy sản Thái Bình đề nghị cơ quan chức năng xem xét, sớm có văn bản hướng dẫn Quyết định số 142/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh và Nghị định số 02/2010/NĐ-CP ngày 8/1/2010 của Chính phủ về Khuyến nông để thuận tiện cho việc triển khai ở cơ sở.

Vấn đề này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, đối với Quyết định số 142/2009/QĐ-TTg, Vụ Pháp chế được giao chủ trì, phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Tổng cục Thủy lợi và các Cục: Chăn nuôi, Thú y, Trồng trọt, Bảo vệ thực vật xây dựng và trình Bộ trưởng ký ban hành trong tháng 6/2010 Thông tư quy định các loại thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm đến sản xuất trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản để được Nhà nước hỗ trợ (hướng dẫn quy định tại khoản 2 Điều 5 của Quyết định số 142/2009/QĐ-TTg).

Liên quan đến Nghị định số 02/2010/NĐ-CP về Khuyến nông, Bộ trưởng NNPTNT đã giao Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Quốc gia phối hợp với Vụ Tài chính (Bộ NNPTNT) và Vụ Hành chính sự nghiệp (Bộ Tài chính) để xây dựng dự thảo Thông tư Liên tịch hướng dẫn thực hiện Nghị định số 02/2010/NĐ-CP nêu trên. Đến nay, dự thảo Thông tư hướng dẫn đang được Bộ Tài chính hoàn chỉnh để lấy ý kiến của các địa phương, đơn vị có liên quan.

Mặt khác, Bộ NNPTNT đang hoàn thiện nội dung dự thảo Thông tư hướng dẫn một số điều của Nghị định số 02/2010/NĐ-CP về những nội dung thuộc thẩm quyền của Bộ.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào