Lương của Trưởng Ban kiểm soát không phải là thành viên HĐQT

Theo Luật Doanh nghiệp nhà nước thì chức danh Trưởng ban Kiểm soát là thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị (HĐQT). Vậy trong trường hợp Trưởng ban Kiểm soát không phải là thành viên chuyên trách HĐQT thì sẽ xếp lương như thế nào?

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp nhà nước thì chức danh Trưởng ban Kiểm soát là thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị. Vì vậy, tại Nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ quy định hệ thống thang lương, bảng lương và chế độ phụ cấp lương trong các công ty nhà nước không quy định tiền lương đối với chức danh Trưởng ban Kiểm soát không phải là thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị.

Trường hợp của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam vận dụng hệ thống thang lương, bảng lương quy định đối với công ty nhà nước thì Công ty sau khi báo cáo Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam và cân đối nội bộ có thể vận dụng xếp lương chức danh Trưởng ban Kiểm soát nhưng không phải là thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị tương đương với chức danh Kế toán trưởng theo hạng của Công ty.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng quản trị công ty cổ phần

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào