Quyền lợi hưởng BHYT khi sinh con tại cơ sở KCB không phải là cơ sở KCB ban đầu

Em đang làm cty ở bình dương và có đăng ký BHYT bệnh viện quân đoàn 4 tỉnh bình dương giờ em muốn về quê sanh bệnh viện đa khoa long xuyên.an giang.vậy em có được hưởng chế độ BHYT không?nếu em không sanh nằm trong dạng cấp cứu thì em được bảo hiểm thanh toán bao nhiêu %. em mong anh chị tư vấn giúp em Xin cảm ơn!

* Thứ 1: Em muốn về quê sinh ở Bệnh viện Đa khoa Long Xuyên thì có được hưởng BHYT không?

- Tại khoản 8, Điều 8 Thông tư Số: 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày  24  tháng 11 năm 2014 của Liên Bộ Y tế, Bộ Tài chính qui định:“ Người tham gia BHYT đến khám bệnh, chữa bệnh mà không phải trong tình trạng cấp cứu trong thời gian đi công tác; làm việc lưu động; đi học tập trung theo các hình thức đào tạo, chương trình đào tạo, tạm trú thì được khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở y tế cùng tuyến chuyên môn kỹ thuật hoặc tương đương với cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ BHYT phải xuất trình các giấy tờ quy định tại Khoản 1 hoặc Khoản 2 hoặc Khoản 3Điều này và một trong các giấy tờ sau đây (bản chính hoặc bản sao): giấy công tác, quyết định cử đi học, giấy tờ chứng minh đăng ký tạm trú”.

- Căn cứ quy định trên, đối chiếu với trường hợp của bạn hiện đang làm việc tại tỉnh Bình Dương, có tham gia BHYT, đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Quân đoàn 4 là bệnh viện hạng II, tuyến tỉnh về An giang, nếu  không phải trường hợp cấp cứu thì bạn được khám, chữa bệnh tại Bệnh viên Đa khoa trung tâm An Giang (là bệnh viện hạng II, tuyến tỉnh, tương đương với cơ sở KCB đăng ký ban đầu trên thẻ BHYT của bạn) và phải xuất trình thẻ BHYT, CMND và giấy đăng ký tạm trú thì được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh đúng tuyến. Bệnh viện Đa khoa Long Xuyên là bệnh viện hạng III, tuyến huyện không tương đương với Bệnh viện Quân đoàn 4 nên không được coi là đúng tuyến trừ trường hợp cấp cứu.

* Thứ 2:  Nếu không nằm trong trường hợp cấp cứu và không được xác định là khám chữa bệnh đúng tuyến, bạn được hưởng 70% mức hưởng nếu sinh tại Bệnh viện Đa khoa Long Xuyên.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào