Nhà thầu không được phép ủy quyền để tham gia dự thầu

Cổng TTĐT Chính phủ nhận được thư của ông Huỳnh Văn Lượng (tỉnh Trà Vinh) đề nghị được cơ quan có chức năng giải đáp tình huống trong đấu thầu như sau: Công ty B là Công ty con của Công ty A, ký hồ sơ dự thầu. Trong hồ sơ dự thầu có kèm Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty A và Giấy ủy quyền của Công ty A cho Công ty B ký hồ sơ dự thầu. Năng lực tài chính và kinh nghiệm kèm theo hồ sơ dự thầu là của Công ty A. Ông Lượng muốn được biết trong trường hợp này sẽ xét hồ sơ dự thầu của Công ty B như thế nào?

Căn cứ quy định tại Luật Đấu thầu và Nghị định 85/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng theo Luật Xây dựng thì nhà thầu nào tham gia đấu thầu thì sử dụng hồ sơ năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu đó để tham gia dự thầu và không được phép ủy quyền cho công ty khác để tham gia dự thầu.

Theo đó, để hiểu cụ thể và chi tiết hơn các quy định về đấu thầu, Bộ Xây dựng đề nghị ông Huỳnh Văn Lượng nghiên cứu Luật Đấu thầu và Nghị định 85/2009/NĐ-CP để thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào