Bị mất thẻ BHYT có được cấp lại không, thủ tục như thế nào và có ảnh hưởng đến quyền lợi không?
Thẻ BHYT được cấp lại trong trường hợp bị mất.
- Người bị mất thẻ BHYT phải có đơn đề nghị cấp lại thẻ (theo mẫu do tổ chức BHXH cung cấp).
- Người được cấp lại thẻ BHYT phải nộp phí. Mức phí theo quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Trường hợp lỗi do tổ chức BHXH hoặc cơ quan lập danh sách thì người được cấp lại thẻ BHYT không phải nộp phí.
- Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại thẻ, tổ chức BHXH phải cấp lại thẻ cho người tham gia BHYT. Trong thời gian chờ cấp lại thẻ, người tham gia BHYT vẫn được hưởng quyền lợi BHYT.
Thư Viện Pháp Luật