Giải đáp về đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Trong thư phản ánh của ông Vũ Văn Đường (đường Trần Phú, Phường 5, TP. Vũng Tàu) gửi Cổng TTĐT Chính phủ về việc thu các loại quỹ trên địa bàn, có đoạn viết: "Tôi nghe nói Chính phủ đã có chủ trương bãi bỏ tiền thu các loại quỹ, nhưng ở Phường 5 TP. Vũng Tàu nơi tôi đang cư ngụ vẫn có việc thu tiền đóng góp của người dân cho các quỹ, như: An ninh quốc phòng, phòng chống lụt bão, chăm sóc trẻ em, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người cao tuổi. Nếu không đóng góp đủ, thì người dân sẽ không được giải quyết các giấy tờ cá nhân". Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Đường muốn được biết, việc Phường 5 làm như vậy có đúng quy định hay không?

Sở Tài chính tỉnh Kon Tum đề nghị cơ quan chức năng giải đáp một số vướng mắc trong công tác triển khai bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại các đơn vị sự nghiệp nhà nước, để địa phương có cơ sở triển khai thực hiện. 

Cụ thể, thực tế tại địa bàn tỉnh Kon Tum hiện nay, những viên chức được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp nhà nước trước ngày Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 có hiệu lực (ngày 29/10/2003) vẫn thuộc biên chế Nhà nước, chưa thực hiện giao kết các loại hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc với người sử dụng lao động. Vậy những viên chức này có thuộc đối tượng đóng BHTN theo quy định tại Điều 2 Nghị định 127/2008/NĐ-CP  ngày 12/12/2008 của Chính phủ không?

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào