Khi nào thì Giấy chuyển tuyến BHYT có giá trị sử dụng cho cả năm

Cha tôi 85 tuổi và Mẹ 75 tuổi tôi bệnh cao huyết áp, thiếu máu cuc bộ,... và đã khám và điều hàng tháng ở bệnh Viện Tim mạch An Giang, lúc trước đi khám bệnh không cần giấy chuyển viện từ Trạm y tế Xã. Nhưng năm 2016 khi đến khám thì cần có giấy chuyển viện ở trạm y tế xã, thì bệnh viện Tim Mach An Giang mới khám theo thẻ BHYT. Cho hỏi: vậy làm cách nào để làm giấy chuyển viện 1 lần để khám 1 năm ở bệnh Viện Tim mạch An Giang?. Vì hàng tháng phải đi khám lấy thuốc theo định kỳ, mỗi lần đi , mỗi lần xin giấy chuyển viện thật là bất tiện. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại tiết d, Khoản 1 Điều 12 Thông tư số 40/2015/TT-BYT, ngày 16/11/2015 của Bộ Y tế quy định:

“Người bệnh có thẻ BHYT mắc các bệnh, nhóm bệnh và các trường hợp được sử dụng Giấy chuyển tuyến quy định tại phụ lục số 01 ban hành kèm theo thông tư này thì Giấy chuyển tuyến có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12 năm dương lịch đó. Trường hợp đến hết ngày 31/12 của năm đó mà người bệnh vẫn đang điều trị nội trú tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì Giấy chuyển tuyến có giá trị sử dụng đến hết đợt điều trị nội trú đó.”

Nếu cha, mẹ Bạn mắc bệnh và có Giấy chuyển tuyến đối với bệnh trong danh mục (nêu trên) thì Giấy chuyển tuyến có giá trị sử dụng cho cả năm.

(Gửi đính kèm phụ lục số 01, kèm theo Thông tư số 40/2015/TT-BYT)

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào