Thủ tục xác nhận là người gốc Việt Nam

Thủ tục xin cấp giấp xác nhận là người gốc Việt Nam được quy định như thế nào?

Theo quy định của Luật Quốc tịch Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thì hành thì thủ xin cấp giấp xác nhận là người gốc Việt Nam được quy định như sau:

Bước 1: Công dân viết đơn hoặc điền đơn xin xác nhận là người gốc Việt Nam, chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Tư phápHồ sơ bao gồm: 

-  Đơn đề nghị xác nhận là người gốc Việt Nam, trong đơn ghi rõ mục đích của việc xin xác nhận là người gốc Việt Nam.- Giấy tờ chứng minh là người đã từng có quốc tịch Việt Nam mà khi sinh ra quốc tịch đó được xác định theo huyết thống, là một trong các giấy tờ quy định tại điểm a, khoản 1 Điều 10 của Nghị định số 78/2009/NĐ-CP như sau:- Giấy khai sinh;- Quyết định cho thôi quốc tịch Việt Nam hoặc Giấy xác nhận mất quốc tịch Việt Nam;(Nộp Bản sao có chứng thực sao y bản chính hoặc bản chụp kèm bản chính để kiểm tra, đối chiếu).- Xác nhận nơi cư trú do cơ quan công an xã, phường, thị trấn có thẩm quyền cấp.

- Trường hợp có Hộ khẩu, Thẻ thường trú thì cung cấp bản chụp có chứng thực sao y bản chính hoặc bản chụp kèm bản chính để đối chiếu.

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:+ Nếu hồ sơ đầy đủ và hoàn toàn hợp lệ, cán bộ tiếp nhận và ghi phiếu hẹn trả kết quả.+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì cán bộ phải hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.       

   Bước 3: Cán bộ tiếp nhận chuyển hồ sơ để giải quyết theo quy định. Trả kết quả đúng thời hạn quy định.20 ngày làm việc (thời gian thực tế giải quyết hồ sơ tại các cơ quan có thẩm quyền).

 

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào