Nộp hồ sơ trễ so với thời gian qui định nên không được hưởng trợ cấp thất nghiệp
Thông tư số 32/2010/TT- BLĐTBXH, ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quy định: “... Những trường hợp người lao động đăng ký thất nghiệp quá bảy ngày nhưng nhiều nhất không quá ba mươi ngày tính theo ngày dương lịch kể từ ngày hết hạn đăng ký thất nghiệp theo quy định được đăng ký thất nghiệp và giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
- Ốm đau, thai sản có giấy xác nhận của Bệnh viện cấp huyện hoặc tương đương trở lên;
- Bị tai nạn có giấy xác nhận của Bệnh viện cấp huyện, tương đương trở lên hoặc xác nhận của cảnh sát giao thông đối với trường hợp bị tai nạn giao thông;
- Do thiên tai, địch họa có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn theo đơn đề nghị của người lao động.”
Và “ trong thời hạn hai mươi ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm có trách nhiệm xác định mức hưởng, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, dự thảo Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của từng người lao động và trình trực tiếp Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội ký quyết định, sau đó gửi một bản đến bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp.”
Căn cứ quy định trên, Bảo hiểm xã hội Tây Ninh sẽ chi trả trợ cấp thất nghiệp cho công nhân khi có Quyết định của Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và xã hội.
Thư Viện Pháp Luật