Tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Người lao động nào thuộc diện phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp, tham gia trong thời gian bao lâu thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp và quyền lợi được hưởng như thế nào?

Theo qui định của Luật Bảo hiểm xã hội, người lao động tham gia Bảo hiểm thất nghiệp là công dân Việt Nam làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà các hợp đồng này không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn từ đủ mười hai tháng đến ba mươi sáu tháng.
             Người lao động hợp đồng làm việc không xác định thời hạn, kể cả những người được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp của nhà nước trước ngày Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2003 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp nhà nước.
             Để được hưởng quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp, người lao động phải đóng Bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên, trong thời gian 24 tháng trước khi thất nghiệp. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa không quá 12 tháng cụ thể là:
             03 tháng, nếu đóng đủ 12 tháng đến dưới 36 tháng; 06 tháng, nếu đóng đủ 36 tháng đến dưới 72 tháng; 09 tháng, nếu đóng đủ 72 tháng đến dưới 144 tháng; 12 tháng, nếu đóng đủ từ 144 tháng trở lên.
             Mức trợ cấp thất nghiệp hàng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng Bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.
 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào