Việc tham gia bảo hiểm thất ngiệp ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Việc tham gia bảo hiểm thất ngiệp ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Theo Thông tư số 113/2009/TT-BQP, ngày 7/12/2009 của Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 127/2008/NĐ-CP, ngày 12/12/2008 của Chính phủ về thực hiện bảo hiểm thất nghiệp quy định:
Người lao động giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc có thời hạn từ đủ mười hai (12) tháng đến ba mươi sáu (36) tháng và hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc không xác định thời hạn trong các đơn vị thuộc quân đội nhân dân Việt Nam được tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
          Trong thời hạn 30 ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người sử dụng lao động có đủ điều kiện theo quy định phải nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho BHXH Bộ Quốc phòng.
          Thời điểm tính số lao động hàng năm của các đơn vị để thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp là ngày 1 tháng 1 theo dương lịch. Trường hợp, trong năm tài chính mà doanh nghiệp đang tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, số lao động giảm đến dưới 10 lao động thì đơn vị vẫn phải tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp cho những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho đến hết năm đó.
          Trường hợp vào các thời điểm khác trong năm, người sử dụng lao động sử dụng từ đủ 10 lao động trở lên thì đơn vị phải tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 1 của tháng tiếp theo năm dương lịch cho số người lao động đủ điều kiện tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào