Thuế với doanh nghiệp chuyển nhượng bất động sản

Đại diện Công ty TNHH Quản lý nguồn công nghiệp Việt Âu, ông Trương Hưng (email: hungtruong@vietau.com) đề nghị cơ quan chức năng giải đáp thắc mắc: Việc giao dịch mua bán nhà xưởng của Công ty có thuộc kê khai và nộp thuế giao dịch bất động sản theo hướng dẫn tại Mục G Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính không?

Theo quy định tại Điều 174, Chương XI, Luật Dân sự số 33/2005/QH11 ngày 14/6/2005 của Quốc hội, bất động sản là các tài sản bao gồm đất đai; nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất đai, kể cả các tài sản gắn liền với nhà, công trình xây dựng đó; các tài sản khác gắn liền với đất đai; các tài sản khác do pháp luật quy định.

Theo Điểm 1, Mục I, Phần G, Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính, thì thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản bao gồm thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất, chuyển nhượng quyền cho thuê đất, cho thuê lại đất của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản theo quy định của pháp luật về đất đai không phân biệt có hay chưa có kết cấu hạ tầng, công trình kiến trúc gắn liền với đất thuộc diện nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo Tổng cục Thuế, Công ty Việt Âu cần căn cứ các quy định nêu trên và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật thuế. Trường hợp Công ty vẫn phát sinh các vướng mắc về chính sách thuế, đề nghị Công ty gửi đầy đủ hồ sơ và liên hệ trực tiếp với Cục thuế TP Hải Phòng để được hướng dẫn cụ thể theo quy định của pháp luật.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuế thu nhập doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào