Có được cộng dồn thời gian làm việc
Nghị định số 100/2012/NĐ-CP ngày 21/11/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP quy định: trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động thực hiện đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động.
Nghị định 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ cũng quy định: Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp quy định để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ công chức mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, thời gian bạn nghỉ việc ở công ty cũ từ tháng 4/2013 đến nay đã quá thời gian quy định, cho nên thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn là tổng thời gian bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc ở công ty cũ từ tháng 4/2011 cộng với thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp ở công ty mới cho đến khi nghỉ việc.
Nếu bạn nghỉ việc ở công ty mới để đi nghĩa vụ quân sự, đề nghị bạn liên hệ Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần.
Về chế độ bảo hiểm xã hội một lần, Luật Bảo hiểm xã hội quy định: Sau 12 tháng nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội.
Thư Viện Pháp Luật