Nằm viện 5 ngày có được hưởng chế độ ốm đau không?

Tôi mới xin vào làm việc tại một Công ty thuộc Khu Chế xuất Linh Trung III có tham gia BHXH từ tháng 12/2012, chẳng may tôi bị bệnh, phải nằm viện 5 ngày, vậy tôi có được hưởng chế độ ốm đau theo quy định của Luật BHXH không?

  Nghị định 152/2006/NĐ-CP, ngày 22/12/2006 của Chính phủ hướng dẫn một số điều Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc quy định: Người lao động được hưởng chế độ ốm đau ngay trong tháng đầu tham gia bảo hiểm xã hội; mức tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm xã hội làm cơ sở tính hưởng chế độ ốm đau là mức tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm xã hội của chính tháng đó. Như vậy, trường hợp của bạn vẫn được hưởng chế độ ốm đau theo quy định.

          Ngoài ra, Thông tư số 23/2012/TT-BLĐTBXH, ngày 18/12/2012 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng quy định: Trường hợp người lao động trước đó đã có thời gian đóng bảo hiểm xã hội sau đó gián đoạn rồi trở lại làm việc mà ốm đau ngay trong tháng đầu trở lại làm việc và đóng bảo hiểm xã hội thì mức tiền lương, tiền công làm cơ sở tính hưởng chế độ ốm đau là mức tiền lương, tiền công làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội của chính tháng đó.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào