Có được hưởng trợ cấp thai sản không?

Em tham gia bảo hiểm xã hội được hai năm đến tháng 8/2014 em nghỉ việc do mang thai. Em được dự sinh tháng 3/2015 vậy em có được hưởng trợ cấp thai sản không? 

Về điều kiện hưởng chế độ thai sản, Luật Bảo hiểm xã hội quy định: Lao động nữ sinh con và người lao động nhận nuôi con nuôi dưới  4 tháng tuổi phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 6 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi sinh con.
            Trường hợp sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi trước ngày 15 của tháng, thì tháng sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi không tính vào thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi.
            Trường hợp sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi từ ngày 15 trở đi của tháng, thì tháng sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi được tính vào thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi.
            Bạn không nêu rõ đóng BHXH đến hết tháng 7 hay hết tháng 8/2014 và không biết sẽ  sinh con vào đầu tháng 3/2015 hay cuối tháng 3/2015. Do đó Bảo hiểm xã hội chỉ nêu quy định của Luật BHXH để bạn tham khảo.
Đề nghị sau khi sinh con, bạn đem sổ BHXH, giấy chứng sinh đến cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện, thành phố nơi cư trú để được xem xét cụ thể.
 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mức hưởng chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào