Xin nghỉ dưỡng bệnh để đi tập vật lý trị liệu

Tôi bệnh tăng huyết áp+AVM thái dương trái đã can thiệp nội mạch, có di chứng yếu 1/2 cơ thể bên trái phải đi tập vật lý trị liệu hàng ngày. Tôi xin hỏi tôi có thể xin nghỉ dưỡng bệnh để đi tập vật lý trị liệu được không? Thủ tục xin nghỉ như thế nào ?

Theo quy định tại Điều 8, Quyết định số 01/QĐ-BHXH, ngày 03/01/2014 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về hồ sơ giải quyết hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động như sau:
1.Đối với trường hợp nghỉ ốm do tai nạn rủi ro hoặc mắc các bệnh thông thường:
-  Sổ bảo hiểm xã hội;
- Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao) nếu điều trị nội trú hoặc Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH nếu điều trị ngoại trú (mẫu C65-HD).
2- Đối với trường hợp người lao động mắc bệnh cần chữa trị dài ngày (Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày ban hành kèm theo Thông tư số 34/2013/TT-BYT ngày 28 tháng 10 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế):
- Sổ BHXH;
- Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao) thể hiện điều trị bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày và thời gian nghỉ việc để điều trị bệnh. Đối với trường hợp có thời gian không điều trị nội trú là phiếu hội chẩn (bản sao) hoặc biên bản hội chẩn (bản sao) hoặc bệnh án (bản sao) của bệnh viện hoặc giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (mẫu số C65-HD), sổ khám chữa bệnh (bản chính hoặc bản sao) do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định thể hiện điều trị bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày và thời gian phải nghỉ việc để điều trị.
3. Ngoài quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này có thêm Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe do người sử dụng lao động lập (mẫu số C70a-HD).
Như vậy, trường hợp của bạn nếu chỉ xin nghỉ dưỡng bệnh để tập vật lý trị liệu mà không cung cấp được các giấy tờ theo quy định trên đây thì cơ quan BHXH không có cơ sở để thanh toán chế độ ốm đau cho bạn./.
 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào