CBCC cấp xã được tính thời gian công tác trong quân đội để hưởng BHXH

Ông Trần Thanh Hải đề nghị cơ quan chức năng giải đáp về việc cộng thời gian công tác trong quân đội với thời gian công tác tại xã để tính hưởng bảo hiểm xã hội đối với trường hợp ông Phạm Sông Thao (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Ông Phạm Sông Thao sinh năm 1955, nhập ngũ tháng 10/1974-10/1987, tháng 11/1987 được phục viên về địa phương. Ngày 26/12/1988 ông Thao được tiếp nhận vào làm việc tại Phòng Y tế huyện Yên Sơn. Từ tháng 5/2006 đến nay ông Thao là Trưởng Trạm Y tế thị trấn Tân Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Vậy, theo quy định ông Thao có được cộng thời gian công tác trong quân đội với thời gian công tác liên tục sau này để tính hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) không, nếu không được thì tại sao?

Về vấn đề trên, theo Công văn của BHXH Việt Nam về việc xác định thời gian công tác để tính hưởng BHXH, thì thời gian tham gia trong quân đội từ tháng 10/1974-10/1987 của ông Phạm Sông Thao được cộng với thời gian công tác là cán bộ y tế xã từ tháng 1/1989 đến nay để tính hưởng chế độ hưu trí.

Ngày 10/1/2012 BHXH tỉnh Tuyên Quang đã gặp ông Trần Thanh Hải trả lời trực tiếp việc tính thời gian công tác trong quân đội của ông Phạm Sông Thao cho ông Hải được biết.

Theo đó, BHXH tỉnh Tuyên Quang cũng đã cấp sổ BHXH cho ông Thao ghi nhận toàn bộ quá trình công tác trong quân đội và thời gian công tác là cán bộ y tế xã của ông Thao trên sổ BHXH để giải quyết chế độ BHXH theo nội dung BHXH Việt Nam hướng dẫn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào