Thời gian tính hưởng chế độ khi phục viên, xuất ngũ

Cục Chính sách - Tổng cục Chính trị giải đáp về cách tính thời gian hưởng chế độ đối với các nhóm đối tượng đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc theo quy định tại Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Điều 4 Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg ngày 09/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định cách tính thời gian hưởng chế độ với các nhóm đối tượng như sau:

Thời gian tính hưởng chế độ đối với đối tượng (quân nhân, công an nhân nhân, người làm công tác cơ yếu) quy định tại điểm a khoản 1 Điều 2 Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg là thời gian công tác thực tế trong quân đội, công an, cơ yếu.

Đối với các đối tượng (cán bộ, công nhân viên chức; cán bộ xã, phường, thị trấn; dân quân tự vệ, công an xã; thanh niên xung phong) quy định tại điểm b, c, d và đ khoản 1 Điều 2 Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg là thời gian trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Trường hợp, các đối tượng nêu trên có thời gian trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế thuộc các nhóm đối tượng khác nhau hoặc có gián đoạn thì được cộng dồn.

Khi tính thời gian hưởng đối với chế độ trợ cấp một lần nếu có tháng lẻ thì đủ 6 tháng trở lên được tính tròn một năm, dưới 6 tháng được tính bằng nửa (1/2) năm; đối với chế độ trợ cấp hàng tháng thì tính đủ năm (12 tháng).

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào