Về giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động

Ông Trần Hữu Khánh (tỉnh Tiền Giang) làm việc tại Công ty Cổ phần thực phẩm Song Long (Khu công nghiệp Thuận Đạo, tỉnh Long An) được 3 năm nhưng Công ty đang nợ 28 tháng bảo hiểm xã hội và 12 tháng tiền bảo hiểm y tế, do đó khi nghỉ việc ông Khánh không được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp. Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Khánh đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Qua xem xét đơn của ông Khánh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An đã làm việc với Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức (nơi đang trực tiếp quản lý về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế công ty Cổ phần Thực phẩm Song Long) thì tại thời điểm ông Khánh khiếu nại, Công ty Cổ phần Thực phẩm Song Long còn đang nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế nên Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức chưa chốt sổ bảo hiểm xã hội cũng như giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động đang làm việc tại Công ty.

Tuy nhiên, qua quá trình làm việc giữa Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức và Công ty Cổ phần Thực phẩm Song Long, Công ty đã thực hiện việc trích nộp tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo quy định.  Vì vậy, Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức đã tiến hành chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động và trả về cho công ty quản lý vào ngày 24/4/2012.

Do đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An đề nghị ông Khánh liên hệ với Công ty nhận lại Sổ Bảo hiểm xã hội để được giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào