Thủ tục hưởng bảo hiểm y tế khi chuyển tuyến khám chữa bệnh

Ông Phạm Lương Sơn, Trưởng Ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn thủ tục để hưởng BHYT trong trường hợp đi khám chữa bệnh (KCB) không đúng nơi đăng ký ban đầu ghi trên thẻ BHYT. Bà Hoàng Thị Lan Hương đang công tác và đăng ký BHYT tại cơ quan là Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Ma Lù Thàng (tỉnh Lai Châu). Bà Hương sắp sinh con và có nguyện vọng về quê (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để sinh. Bà Hương muốn được biết, để được hưởng chế độ BHYT khi sinh con tại quê bà Hương cần phải làm những thủ tục gì?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư số 10/2009/TT-BYT ngày 14/8/2009 của Bộ Y tế hướng dẫn đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu và chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh BHYT thì trường hợp như bà Hương khi chuyển về tại Thái Bình để được hưởng chế độ BHYT khi sinh con (và KCB) cần thực hiện:

- Đăng ký KCB tạm trú tại nơi chuyển đến.

- Khi đi sinh đẻ (hoặc đi KCB) cần xuất trình thẻ BHYT hợp lệ kèm theo giấy tạm trú.

Được đến cơ sở KCB trên địa bàn tạm trú, tương đương với tuyến chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh ghi trên thẻ BHYT của người đó để KCB (Ví dụ: trên thẻ BHYT ghi nơi đăng ký KCB ban đầu là bệnh viện huyện thì khi tạm trú ở nơi mới cũng được KCB tại bệnh viện huyện; nếu đăng ký tại bệnh viện tỉnh thì đến nơi mới cũng được KCB ở bệnh viện tỉnh).

Khi vượt quá chuyên môn bệnh viện huyện (hoặc tỉnh) sẽ chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hưởng bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào