Ngân hàng trả lời kiến nghị của doanh nghiệp về việc vay vốn
Năm 2010 ông Thuân đã nhiều lần có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương, NHCTVN đề nghị xem xét giải quyết.
Theo đó, Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương và NHCTVN đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, làm việc với NHCT chi nhánh KCN Hải Dương, đối chất trực tiếp với khách hàng và có 4 văn bản trả lời và 1 Biên bản làm việc trực tiếp về từng vấn đề mà ông Thuân phản ánh.
Các đơn kiến nghị của ông Thuân đã được Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Dương và NHCTVN giải quyết rõ ràng, cụ thể và đều khẳng định các nội dung ông Thuân phản ánh là không đúng. Tuy nhiên, từ năm 2010 đến nay, mỗi lần NHCT chi nhánh KCN Hải Dương đôn đốc ông Thuân trả nợ quá hạn thì ông lại gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan, lãnh đạo các ban ngành nhằm mục đích trì hoãn việc thực hiện nghĩa vụ và gây áp lực cho NHCT chi nhánh KCN Hải Dương.
Để giải quyết dứt điểm các kiến nghị của ông Thuân, đồng thời phối hợp với doanh nghiệp tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn có nguồn thu trả nợ Ngân hàng, ngày 25/7/2012, Trưởng Ban kiểm soát NHCTVN đã làm việc trực tiếp với ông Thuân. Tuy nhiên, ông Thuân không thiện chí hợp tác giải quyết.
Vì vậy, tại buổi làm việc, NHCTVN và ông Thuân đã thống nhất chuyển hồ sơ sang cơ quan có thẩm quyền (Tòa dân sự-Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương) giải quyết theo quy định của pháp luật.
Thư Viện Pháp Luật