Phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công?
Sau khi thẩm tra thiết kế cơ quan chuyên môn sẽ tổng hợp, lập thông báo kết quả thẩm tra và đóng dấu thẩm tra vào bản vẽ là chưa chính xác, vì Thông tư quy định tổ chức nào thẩm tra thì tổ chức đó đóng dấu vào bản vẽ (quy định như vậy là phù hợp với Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá).
- Thẩm tra là công việc trước khi thẩm định để phê duyệt. Nếu công việc thẩm tra thiết kế là của cơ quan chuyên môn hoặc tổ chức tư vấn thì phải được đóng dấu "đã thẩm tra" vào bản vẽ. Chủ đầu tư sau khi ra quyết định phê duyệt thiết kế thì phải đóng dấu "đã phê duyệt". Người ký phê duyệt là đại diện chủ đầu tư hoặc người được uỷ quyền theo quy định.
- Về mức phí thẩm tra thiết kế, theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng, mức phí được quy định tại Thông tư do Bộ Tài chính ban hành. Hiện nay Bộ Tài chính đang soạn thảo Thông tư. Trường hợp thuê tổ chức, cá nhân thẩm tra thì sẽ tính toán chi phí theo Quyết định số 957/QĐ-BXD ngày 29/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc công bố định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng công trình, hoặc theo thoả thuận.
- Chủ đầu tư phải lấy kinh phí chuẩn bị đầu tư để thanh toán tiền thẩm tra thiết kế.
Thư Viện Pháp Luật