Hồ sơ đăng ký tham gia đóng bảo hiểm xã hội?

Hồ sơ đăng ký tham gia đóng bảo hiểm xã hội?

Khi tham gia bảo hiểm xã hội người lao động và người sử dụng lao động sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội cấp cho sổ bảo  hiểm xã hội. Tuy nhiên để được cấp sổ baỏ hiểm xã hội thì người lao động và người sử dụng lao động phải có các giấy tờ theo quy định.

Sổ bảo hiểm xã hội là gì?

Sổ bảo hiểm xã hội là sổ được cấp cho từng người lao động để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội đây là cơ sở để giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội.

Hồ sơ đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội:

Theo quy định tại Điều 97 Luật bảo hiểm xã hội 2014 hồ sơ đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội gồm các giấy tờ sau:

1. Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu bao gồm:

a) Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động kèm theo danh sách người lao động tham gia bảo hiểm xã hội;

b) Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động.

2. Hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp hỏng hoặc mất bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;

b) Sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị hỏng.

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mức đóng bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào