Thủ tục đề nghị trợ cấp đối với người khuyết tật
Theo quy định của người khuyết tật và Nghị định số 28 ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của người khuyết tật thì hồ sơ đề nghị trợ cấp xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng được quy định như sau: Hồ sơ đề nghị trợ cấp xã hội bao gồm: Tờ khai thông tin của người khuyết tật theo mẫu quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; bản sao giấy xác nhận khuyết tật; bản sao sổ hộ khẩu; bản sao giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân; bản sao quyết định của cơ sở chăm sóc người khuyết tật về việc chuyển người khuyết tật về gia đình đối với trường hợp đang sống trong cơ sở bảo trợ xã hội; giấy xác nhận đang mang thai của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế, bản sao giấy khai sinh của con đang nuôi dưới 36 tháng tuổi đối với trường hợp đang mang thai, nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Hồ sơ hỗ trợ kinh phí chăm sóc đối với người khuyết tật đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi theo quy định như sau: Trường hợp người khuyết tật chưa được hưởng trợ cấp xã hội, hồ sơ theo quy định như đã nêu ở phần trên. Trường hợp người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hồ sơ bao gồm: Bản sao quyết định hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Giấy xác nhận đang mang thai của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế, bản sao giấy khai sinh của con dưới 36 tháng tuổi. Trên đây là những quy định của pháp luật về thủ tục hồ sơ. Gia đình cần đến UBND xã hoặc phòng lao động thương binh và xã hội huyện liên hệ để được hướng dẫn làm hồ sơ theo quy định.
Thư Viện Pháp Luật