Đối tượng được đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử

Ông Trịnh Quang Trung thiết kế website cho phép khách hàng truy cập đăng tin rao vặt miễn phí, không thu lợi nhuận và đã đăng ký tại địa chỉ online.gov.vn của Bộ Công Thương dưới hình thức website cá nhân. Hiện website của ông Trung chưa có thu nhập nên chưa có mã số thuế. Ông Trung hỏi, ông có thể đăng ký website với Bộ Công Thương được không, nếu không đăng ký được thì website của ông có được phép hoạt động không?

Theo quy định tại Điều 35 và Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử, website cho phép người sử dụng truy cập đăng tin rao vặt, như mô tả của ông thuộc loại hình sàn giao dịch thương mại điện tử. Do đó, cần phải tiến hành thủ tục đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử. Các website không được phép hoạt động khi chưa thực hiện đăng ký với Bộ Công Thương.

Theo Điều 54 và Điều 55 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định tổ chức, thương nhân (doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh, v.v…) được thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (trong đó bao gồm sàn giao dịch thương mại điện tử) và thủ tục đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử chỉ áp dụng cho tổ chức, thương nhân, không áp dụng cho cá nhân.

Để có thể tiến hành thủ tục này, ông cần cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận hộ kinh doanh. Mã số thuế cá nhân không được sử dụng trong trường hợp này.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào