Trường hợp nào phải có chính sách bảo mật thông tin khách hàng?

Bà Nguyễn Thanh lập 1 website giày thời trang Hạnh Dung để quảng bá thương hiệu, liên lạc với khách hàng, không thực hiện giao dịch điện tử, không thanh toán online và không thu thập thông tin khách hàng. Vậy, website của bà Thanh có phải là website thương mại điện tử không? Bà Thanh có phải xây dựng chính sách bảo mật thông tin cá nhân không?

Website giày thời trang Hạnh Dung của bà Thanh là website thương mại điện tử bán hàng theo đúng nội dung quy định tại Điều 8, Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 16/5/2013. Do vậy, bà Thanh phải phải tiến hành thông báo website thương mại điện tử bán hàng.

Khi tiến hành đặt hàng, các cá nhân tổ chức phải điền thông tin cá nhân vào form theo yêu cầu. Ngoài ra, bà Thanh còn thu thập thông tin cá nhân khách hàng tại mục Liên hệ:http://giayhanhdung.com.vn/lien-he.html.

Do bà Thanh có thu thập thông tin cá nhân người dùng, nên phải có chính sách bảo mật thông tin cá nhân theo quy định từ Điều 68 đến Điều 73 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP. Chính sách này phải được công khai trên trang chủ website của bà. Một số nội dung chính sách bảo mật thông tin cá nhân như:

- Mục đích và phạm vi thu thập thông tin

- Phạm vi sử dụng thông tin

- Thời gian lưu trữ thông tin

- Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

- Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

- Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào