Quy định về điểm a, điều 14 ND 29/2010

Trong xét đặc cách viên chức cùng một vị trí việc làm thì người tốt nghiệp trung cấp, và cao đẳng theo điểm a, điều 14 ND 29/2010 sẽ chắc chắn trúng tuyển phải không? Còn người tốt nghiệp đại học theo điểm a điều 14 NĐ 29/2010 thì cơ hội trúng tuyển thấp hơn vi phải chọi với người tốt nghiệp đại học theo điểm b điều 14 NĐ29 /2010 phải không ạ?

Theo quy định tại Điều 14, Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức và Điều 7, Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức, quy định xét tuyển đặc cách đối với các trường hợp sau đây :

1. Người có kinh nghiệm công tác theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 14 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP hiện đang công tác trong ngành hoặc lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp cần tuyển; có thời gian liên tục từ đủ 36 tháng trở lên thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ có yêu cầu về trình độ, năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển (không kể thời gian tập sự, thử việc); trong thời gian công tác không vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

2. Người tốt nghiệp đại học loại giỏi, tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ ở trong nước và ngoài nước theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 14 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng; trường hợp sau khi tốt nghiệp đã có thời gian công tác thì phải công tác trong ngành hoặc lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp cần tuyển, trong thời gian công tác không vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian này;

3. Người có tài năng, năng khiếu đặc biệt theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 14 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP, có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng của đơn vị sự nghiệp công lập trong các ngành, lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, các ngành nghề truyền thống.

Để xét tuyển đặc cách thì phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch đối với các trường hợp xét tuyển đặc cách. Việc xét tuyển đặc cách phải căn cứ vào vài việc làm cần tuyển dụng. Trường hợp cùng một vị trí có nhiều hồ sơ tham gia xét tuyển đặc cách thì lấy theo thứ tự tự cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Do vậy, tùy vào vị trí việc làm cần tuyển và số lượng hồ sơ nộp, không có việc là người tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng thì chắn chắn trúng tuyển hơn người tốt nghiệp đại học như bạn hỏi.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào