chính sách tp Đà Nẵng thu hút nhân tài?

Hiện tại tôi có em trai đi học Tiến Sỹ nước ngoài về và được bố trí làm việc tại Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng, nhưng tôi được biết chính sách Tp thu hút nhân tài nên đối với em tôi mới ra trường sẽ dược xếp lương theo ngạch, bậc đang hưởng hoặc xếp 100% lương theo ngạch tương ứng với trình độ đào tạo ở bậc khởi điểm; - Hằng tháng, ngoài khoản hỗ trợ được hưởng theo chính sách của thành phố đối với đối tượng thuộc diện thu hút nguồn nhân lực là 1 triệu đồng/tháng, còn được hỗ trợ thêm 50% mức lương được hưởng. Các khoản hỗ trợ này được hưởng trong thời gian 05 (năm) năm kể từ ngày có văn bản tiếp nhận, bố trí công tác; - Được bố trí nhà chung cư để ở và được miễn tiền thuê nhà trong thời gian 05 (năm) năm. Sau 05 (năm) năm, nếu có nhu cầu tiếp tục thuê nhà thì phải trả tiền thuê nhà theo quy định của thành phố. Trường hợp chưa bố trí được nhà chung cư thì thành phố hỗ trợ tiền thuê nhà theo giá bình quân thuê nhà chung cư của thành phố. Thời gian hỗ trợ tiền thuê nhà bằng thời gian miễn tiền thuê nhà chung cư; - Nếu có nhu cầu mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước hoặc mua đất làm nhà ở thì được giảm từ 10% đến 30% so với giá quy định tuỳ theo vị trí nhà, đất; - Sau khi tiếp nhận, bố trí công tác được nhận hỗ trợ một lần như sau: Giáo sư: 100.000.000 đồng, Phó giáo sư: 80.000.000 đồng, Tiến sĩ: 60.000.000 đồng . Kính gửi: Sở nội vụ. Hiện tại tôi có em trai đi học Tiến Sỹ nước ngoài về và được bố trí làm việc tại Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng, nhưng tôi được biết chính sách tp thu hút nhân tài nên đối với em tôi mới ra trường sẽ Như vậy em tôi có được hưởng chính sách này ko ạ. Nếu được hưởng thì thủ tục em tôi cần làm để gửi lên sở nội vụ là gì? Xin được tư vấn giúp , Xin cảm ơn!

Các nội dung về chính sách ưu đãi đối với tiến sĩ được nêu trong câu hỏi được quy định tại Quyết định số 17/2010/QĐ-UBND ngày 18/6/2010 của UBND thành phố Đà Nẵng quy định về việc tiếp nhận, bố trí công tác và chính sách ưu đãi đối với những người tự nguyện đến làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố Đà Nẵng. Theo đó, trường hợp em trai của ông/bà về công tác tại Đại học Bách khoa thuộc Đại học Đà Nẵng thì không thuộc đối tượng điều chỉnh của Quyết định 17/2010/QĐ-UBND, do đó không được hưởng các khoản ưu đãi nêu trên.

Trong trường hợp có nguyện vọng về công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố Đà Nẵng quản lý, cá nhân có thể nộp hồ sơ xin việc tại Sở Nội vụ để báo cáo UBND thành phố xem xét, tiếp nhận tùy theo nhu cầu, ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu biên chế được giao của các cơ quan, đơn vị.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào