Thời gian công bố kết quả thẩm tra thiết kế
Việc thẩm tra thiết kế và ban hành văn bản kết quả thẩm tra của cơ quan quản lý Nhà nước là hoạt động do cán bộ, công chức Nhà nước thực hiện và được quản lý bằng Luật Cán bộ, công chức. Vì vậy, khi kết thúc thẩm tra thiết kế, cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng phải có ý kiến bằng văn bản về kết quả thẩm tra gửi chủ đầu tư, kể cả trường hợp hồ sơ thiết kế chưa đủ điều kiện để triển khai bước tiếp theo.
Về thời gian tổng hợp, thông báo kết quả thẩm tra của cơ quan quản lý Nhà nước (trường hợp chỉ định tổ chức tư vấn thực hiện thẩm tra thiết kế) áp dụng theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư số 13/2013/TT-BXD là "Trong 7 ngày làm việc, cơ quan chuyên môn về xây dựng có ý kiến bằng văn bản về kết quả thẩm tra để chủ đầu tư có cơ sở thực hiện trước khi phê duyệt thiết kế".
Đồng thời, khoản 1 Điều 10 Thông tư số 13/2013/TT-BXD cũng quy định "Căn cứ các quy định tại Nghị định số 15/2013/NĐ-CP và hướng dẫn của Thông tư này, Bộ Xây dựng và các Bộ có quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, UBND cấp tỉnh ban hành quy trình thẩm tra thiết kế của cơ quan chuyên môn về xây dựng cho phù hợp với đặc điểm tình hình của Bộ, địa phương".
Việc thẩm tra thiết kế của cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng mới đi vào thực hiện, Bộ Xây dựng tiếp thu các ý kiến để tiếp tục sửa đổi, bổ sung nội dung thông tư hướng dẫn cho phù hợp.
Thư Viện Pháp Luật