Hỏi về chế độ nhận tiền trợ cấp Bảo Hiểm Xã Hội

Cho em hỏi trước đây em có làm việc tại 1 cty được hơn 3 năm và thời gianđóng bảo hiểm là 3 năm 4 tháng nhưng em đã xin nghỉ việc vào ngày 01/01/2015 và đã được nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ và em có hỏi về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội là 1 năm sau mới được nhận tức là ngày 01/ 01/2016 . Nhưng nhà nước mới đưa ra quy định mới theo chế độ lãnh tiễn bảo hiểm xã hội bắt đầu từ ngày 01/01/2016 vậy cho em hỏi theo trường hợp của em thì tới ngày 01/01/2016 em có được nhận tiền bảo hiểm xã hội theo định cũ là 1 năm sau khi nghỉ việc không ạ!! Và nếu nhận thì em phải chuẩn bị những giấy tờ gì ạ ?? Và thời gian làm thủ tục đến khi được nhận tiền thì thời gian là bao lâu ạ!! Trả lời giúp em !! Em xin cám ơn ạ 

Theo quy định tại Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 và Nghị quyết số 93/2015/QH13 ngày 22/6/2015 thì từ ngày 01/01/2016, sau một năm nghỉ việc, người lao động được quyền nộp đơn xin hưởng bảo hiểm xã hội (như quy định hiện hành).
Hồ sơ hưởng BHXH gồm có Đơn đề nghị hưởng BHXH và sổ BHXH (Điều 109 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014).
Địa điểm nộp hồ sơ: BHXH quận, huyện nơi cư trú.
Thời hạn giải quyết BHXH một lần: Trong thời hạn 30 ngày tính đến thời điểm người lao động đủ điều kiện và có yêu cầu hưởng bảo hiểm xã hội một lần nộp hồ sơ theo quy định.
 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào