Đo môi trường làm việc

Thông tư 13/BYT-TT NGÀY 21 THÁNG 10 NĂM 1996 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN QUẢN LÝ VỆ SINH LAO ĐỘNG, QUẢN LÝ SỨC KHOẺ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ BỆNH NGHỀ NGHIỆP có quy định tần suất đo môi trường làm việc ít nhất 1 năm/ lần.Nhưng theo thông tư 19-2011/ BYT ngày 06/06/2011 (thay thế TT13-1996/BYT) lại không quy định rõ điều này.Vậy theo thông tư mới, thì quy định về tần suất đo môi trường làm việc là bao lâu?

Thông tư 13/BYT-TT đã hết hiệu lực kể từ ngày 01/9/2011 thay thế vào đó là Thông tư 19-2011/ BYT ngày 06/06/2011.- Theo mục 2, Điều 4, Thông tư 19//2011/TT-BYT có quy định định kỳ hằng năm phải lập kế hoạch và dự kiến thời gian thực hiện việc đo, kiểm tra môi trường lao động.Như bạn Lê Bình phản ánh là Thông Tư 19/2011 không quy định rõ điều này. Việc này Thông Tư 19/2011 có quy định cơ sở phải lập kế hoạch đo, kiểm tra môi trường lao động của mình hằng năm. Quy định cơ sở tự lập kế hoạch là để cơ sở hoàn toàn chủ động về kế hoạch, thời gian trong năm (12 tháng kể từ lần đo cuối cùng). Căn cứ kế hoạch đã xây dựng, đơn vị sẽ liên hệ Trung Tâm Bảo Vệ Sức Khoẻ Môi Trường để đăng ký hoặc Trung Tâm y Tế Dự Phòng nơi cơ quan bạn đóng trên địa bàn đó để đo, kiểm môi trường lao động theo đúng Thông Tư 19/2011.- Thông tư liên tịch số: 01/2011/TTLT-BLĐTBXH-BYT ký ngày 10/01/2011 giữa Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội và Bộ Y Tế về việc hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động trong cơ sở lao động, có quy định hằng năm kiểm tra, giám sát môi trường lao động, quản lý hồ sơ vệ sinh lao động của cơ sở. Thực hiện các báo cáo định kỳ về quản lý sức khoẻ, bệnh nghề nghiệp (theo Điều 8. Mục 2. Khoản e; khoản I và khoản n)

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Môi trường

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào