Đo môi trường làm việc
Thông tư 13/BYT-TT đã hết hiệu lực kể từ ngày 01/9/2011 thay thế vào đó là Thông tư 19-2011/ BYT ngày 06/06/2011.- Theo mục 2, Điều 4, Thông tư 19//2011/TT-BYT có quy định định kỳ hằng năm phải lập kế hoạch và dự kiến thời gian thực hiện việc đo, kiểm tra môi trường lao động.Như bạn Lê Bình phản ánh là Thông Tư 19/2011 không quy định rõ điều này. Việc này Thông Tư 19/2011 có quy định cơ sở phải lập kế hoạch đo, kiểm tra môi trường lao động của mình hằng năm. Quy định cơ sở tự lập kế hoạch là để cơ sở hoàn toàn chủ động về kế hoạch, thời gian trong năm (12 tháng kể từ lần đo cuối cùng). Căn cứ kế hoạch đã xây dựng, đơn vị sẽ liên hệ Trung Tâm Bảo Vệ Sức Khoẻ Môi Trường để đăng ký hoặc Trung Tâm y Tế Dự Phòng nơi cơ quan bạn đóng trên địa bàn đó để đo, kiểm môi trường lao động theo đúng Thông Tư 19/2011.- Thông tư liên tịch số: 01/2011/TTLT-BLĐTBXH-BYT ký ngày 10/01/2011 giữa Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội và Bộ Y Tế về việc hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động trong cơ sở lao động, có quy định hằng năm kiểm tra, giám sát môi trường lao động, quản lý hồ sơ vệ sinh lao động của cơ sở. Thực hiện các báo cáo định kỳ về quản lý sức khoẻ, bệnh nghề nghiệp (theo Điều 8. Mục 2. Khoản e; khoản I và khoản n)
Thư Viện Pháp Luật