Truy giảm chế độ thai sản và kiến nghị của đơn vị đố với cơ quan BHXH
1. Theo quy định tại Điều 19 Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của BHXH Việt Nam về việc ban hành Quy định quản lý thu BHXH, BHYT; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT thì khi có phát sinh đơn vị phải lập báo cáo nghỉ hưởng chế độ BHXH. Hồ sơ bao gồm 2 bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS).
Tuy nhiên, việc lập báo cáo truy giảm thai sản tại đơn vị bạn không đúng thời gian theo quy định. Vì vậy, bạn cần phải cung cấp chứng từ liên quan (C67 a hoặc sổ BHXH) đã được duyệt chế độ thai sản để cơ quan BHXH điều chỉnh giảm thời gian nghỉ hưởng thai sản tương ứng.
2. Kiến nghị của bạn về việc tập huấn nghiệp vụ, Cơ quan BHXH sẽ quan tâm và lưu ý đến vấn đề này. Trong thời gian đến khi tổ chức hội nghị tập huấn, BHXH sẽ mời đơn vị bạn tham dự.
3. Việc bạn phản ánh về tinh thần thái độ làm việc của một số cán bộ thuộc cơ quan BHXH quận Liên Chiểu, Ban biên tập Website BHXH thành phố Đà Nẵng xin tiếp thu và sẽ chuyển ý kiến của Bạn đến Giám đốc BHXH thành phố và Giám đốc BHXH quận Liên Chiểu để kiểm tra, chấn chỉnh. Xin cảm ơn những ý kiến đóng góp của Bạn ./.
Thư Viện Pháp Luật