Thủ tục hồ sơ tham gia BHXH, BHYT tại đơn vị mới đối với người lao động đã tham gia BHXH, BHYT.

Cho em hỏi một số vấn đề : Chi cục của em mới thành lập hồi Tháng 4 ,tên là CHI CỤC BIỂN VÀ HẢI ĐẢO ĐÀ Nẵng , thuộc SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG , nhưng tháng 9 mới bắt đầu hoạt động , kinh phí nhà nước mới đưa về hồi cuối tháng 10 , Lúc trước chi cục này là do Phòng Biển và Hải Đảo của Sở TNMT tách ra , thành lập chi cục , và chuyển 5 người làm trong Phòng Biển và Hải Đảo đưa qua , bây giờ tuyển thêm 3 người cũng thuộc những đơn vị Sở TNMT , và có 1 người mới vào làm . Chi cục của em có tất cả 9 người , nhưng trong đó có 6 người đã vào Biên chế .Vậy cho em hỏi 6 người biên chế có cần kê khai trong mẫu (mẫu A01-TS) nữa không ? Trong 3 người hợp đồng thì có 1 người đã từng đóng BHXH tại Quận Hải Châu rồi thì có cần phải kê khai lại nữa không ? Có thể cho em biết sớm câu trả lời được không ạ ? Em xin cảm ơn

Theo quy định tại Điều 17 Quyết định 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 quy định  Quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế thì với đơn vị đăng ký tham gia lần đầu, hồ sơ bao gồm : bản sao quyết định thành lập, 2 bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS) và Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (mẫu A01-TS), kèm theo 2 ảnh màu 3x4 cm.
Vì vậy, khi nộp báo cáo tăng lao động cho cơ quan BHXH, hồ sơ của đơn vị bạn phải có  Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (mẫu A01-TS), kèm theo 2 ảnh màu 3x4 cm của người lao động (gồm 6 người đã vào biên chế, 1 người đã từng đóng BHXH tại quận Hải Châu và 2 lao động còn lại).

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào